Buổi chiều và tối Bác sỹ Shinya thường làm gì? (phần 2)

Phương pháp sinh hoạt không hao tổn enzyme của bác sỹ Shinya

Bạn thấy Bác sỹ Shinya sinh hoạt vào buổi sáng và buổi trưa có phức tạp không?

Rất đơn giản đúng không, bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có thể áp ứng dụng được. Ban đầu, mọi người thường suy nghĩ để được như bác sỹ chắc có bí quyết hoặc chi phí tốn kém lắm, nhưng thực ra thì là vô cùng đơn giản, mà hiệu quả rất cao. Chẳng phải ông bà ta ngày xưa ăn uống rất đơn giản, thậm chí là khắc khổ vậy mà tại sao lại ít bệnh tật, ngày nay ăn uống đầy đủ sung túc nhưng lại bệnh tật nhiều và sớm. Đó chính là điều nên suy nghĩ và điều chỉnh lại cho phù hợp.

Bây giờ tôi tiếp tục chia sẻ vào buổi chiều và tối của bác sỹ Shinya sẽ như nào nhé!

Buổi chiều tối:

Sau khi thức dậy sau giờ nghỉ trưa, buổi chiều ông sẽ cố gắng không ăn gì cả.

Nguyên tắc trong buổi chiều của ông là sẽ tranh thủ vừa làm việc kết hợp vận động, nếu mệt có thể chợp mắt trong 5 phút.

Đến 16:30 ông uống một ly nước 500ml. Sau đó 30 phút ông lại ăn trái cây tươi để bổ sung enzyme.

Khoảng 30 đến 40 phút sau ông bắt đầu dùng bữa tối. Ông thường ăn tối trước giờ đi ngủ từ 4 – 5 tiếng.

Thực đơn bữa tối của ông khác khác nhiều so với bữa sáng gồm: Cơm gạo lứt cùng ngũ cốc, canh rong biển, các loại rau luộc hoặc hấp, món cá sashimi.

Sau bữa tối ông sẽ không ăn thêm gì, thỉnh thoảng ông chỉ uống ít trà thảo mộc. Vào buổi tối ông không muốn tiếp thu quá nhiều nước vào cơ thể.

Phương pháp sinh hoạt không hao tổn enzyme của bác sỹ Shinya
Bác Sỹ Shinya

Bốn nguyên tắc quan trọng trong các bữa ăn của Bác sỹ Shinya:

1. Một ngày ông ăn rất nhiều trái cây tươi và có thể ăn bao nhiêu tùy thích nhưng tuyệt đối ăn trước bữa ăn ít nhất 30 phút.

2. Ông thường nhai rất kỹ trong khi ăn: với gạo lứt ông nhai từ 30 – 50 lần, các món ăn cứng ông hai từ 50 – 70 lần trước khi nuốt.

3. Trong khi nhai thức ăn không nói chuyện vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tránh thức ăn rơi vào thực quản trong khi nói, ngoài ra hạn chế tối đa không khí tiếp xúc với thức ăn trong quá trình nhai.

4. Nguyên tắc quan trọng luôn ăn đồ ăn tươi mới, không để đồ ăn ra ngoài không khí quá lâu trước khi dùng.

Đến đây bạn thấy có thể áp dụng cho mình không? Để áp dụng thành công quan trọng nhất cần có tính kỹ luật. Nếu vì một sức khỏe dài lâu thì việc tập cho mình thói quen kỹ luật là điều bất cứ ai cũng nên làm.

Đọc tới đây bạn có thấy thắc mắc?

– Sao mỗi lần ông uống nước nhiều quá không? từ 500ml – 750ml?

– Rồi nhỡ lâu lâu công việc, bạn bè, gia đình có tiệc hoặc ăn uống bị thay đổi thì như nào?

– Sống như vậy có tẻ nhạt lắm không?

Đây là một vài thắc mắc mà mọi người thỉnh thoảng mọi người vẫn hay hỏi tôi. Và tôi sẽ từng bước đưa ra cho bạn câu trả lời.

Nhưng trước tiên hãy xem bài tiếp theo tôi tìm hiểu đến những thói quen xấu ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *