Sự thật thứ 7: Cam kết XXX lần là có hay không?

Bạn có khi nào tìm mua sẩn phẩm liên quan đến thực phẩm nhận được cam kết XXX lần nếu là không đúng chất lượng hoặc giả... gì đó không? Tôi đoán là đã từng thấy!

Vậy các cam kết đó có ai đã được nhận hay chưa? riêng tôi thì chưa từng thấy ai được nhận thù lao từ các cam kết đó cả.

Tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu mục đích của việc cam kết là như nào nhé!

  • Người dùng có ai bỏ vài trăm ngàn để mua 1 lít mật ong về sau đó bỏ từ 1,5 - 2,5 triệu để mang mẫu mật ong đó đi kiểm định không. Tôi chưa thấy ai làm như vậy cả, Tôi chỉ thấy nếu dùng cảm thấy không ngon không đúng chất lượng thì không dùng nữa hoặc đổi sang thương hiệu, nhà cung cấp khác để xài chứ ai rảnh đi kiểm định vừa mất thời gian vừa mất tiền. 
  • Nhưng nếu mang đi kiểm định để có thể lấy XXX tiền thì tiêu chuẩn là gì? Các nơi có ghi cam kết XXX tiền nếu phát hiện là giả lại không thấy ghi tiêu chuẩn để kiểm định nên có mang đi kiểm cũng không biết kiểm tiêu chuẩn nào.

=> Các cam kết bồi thường XXX tiền thực ra chỉ là cách "chơi chữ" để tạo lòng tin người tiêu dùng.

  • Thông thường những nơi cam kết XXX là những cơ sở, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ chưa có thương hiệu nên dùng cách cam kết để lấy lòng tin người tiêu dùng. Bạn thấy đó, có khi nào các thương hiệu tiêu dùng lớn như Coca, Pepsi, Vinamilk,.. cam kết bồi thường XXX nếu phát hiện thật giả gì không?
  • Thực ra, các công ty thương hiệu mật ong lớn không dại gì đi cung cấp mật ong giả, chi phí để xây dựng thương hiệu có được lượng khách hàng ổn định tốn kém rất nhiều chẳng ai dại mà đi bán mật giả, trong khi nguồn mật ong nguyên chất tiêu chuẩn cao Việt Nam không hề thiếu. Chưa kể nếu bán mật ong giả có thể bị cơ quan chức năng phát hiện xử lý hình sự.

Trên cơ sở đó bạn có thể hiểu rỏ hơn bản chất các cam kết đền XXX tiền nếu phát hiện A, B, C là gì.

Vậy là tôi và bạn đã cùng nhau đi hết 7 sự thật về mật ong mà 90% người dùng Việt Nam đang hiểu sai. Như tôi đã nói từ đầu, mục tiêu chia sẻ những thông tin này không phải để bán hàng cho bạn

Mục tiêu của chúng tôi là giúp người dùng hiểu rỏ hơn về bản chất thật sự của mật ong cũng như thị trường hiện nay. Đồng thời giúp những người nuôi ong chân chính được công nhận với những đóng góp của mình.

Việt Nam hiện có khoảng 52 doanh nghiệp xuất khẩu mật ong, sản lượng xuất khẩu năm 2017 là 60,000 tấn chiếm 90% sản lượng của toàn quốc, tiêu thụ trong nước chỉ khoảng 6,600 tấn chiếm 10%.

Do đó, nếu bạn muốn sử dụng mật ong nguyên chất đạt tiêu chuẩn cao là việc khá đơn giản chứ không phức tạp như lâu nay mọi người vẫn lầm tưởng.

Nếu bạn bị bỏ sót sự thật nào chưa xem có thể truy cập vào các đường link bên dưới để xem lại.

Ps: Sắp tới nếu điều kiện cho phép và được mọi người ủng hộ tôi sẽ tiếp tục chia sẻ hành trình của người nuôi ong chân chính để giúp mọi người hiểu và gần nhau hơn.

Ah, mà nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngại chia sẻ với tôi nhé!

Mong sớm gặp lại bạn.